วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

Joy Jean Patou

วันนี้มาเอาใจคนรักและชอบน้ำหอมเก่าๆ มันทำให้หวนนึกถึงอดีตที่เคยผ่านมา ทั้งดีทั้งร้าย มันจะพาคุณทะลุห้วงมิติ ย้อนคืนวันอันหวานชื่น สิ่งๆนั้นจะทำให้คุณยิ้มกับอดีตอีกครั้งหนึ่ง เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า อย่าชักช้าเสียเวลาอยู่อีกเลย

น้ำหอม Joy ถูกผลิตขึ้นมาด้วยความรักและความเอาใจใส่เป็นพิเศษ เช่นเดียวกับชุดเดรสตัดเย็บขั้นสูงและประณีตมากๆอย่าง Haute Couture ทำให้มันเป็นอะไรที่พิเศษและอยู่เหนือกาลเวลา มันเป็นน้ำหอมที่ถูกนำเสนอโดย Jean Patou มันเป็นน้ำหอมที่แพงที่สุดในโลกในช่วงยุคที่เรียกว่า The Great Depression ในปี 1929 ในขณะที่ตลาดแฟชั่นหรูหราอยู่ในช่วงตกต่ำ Jean Patou สามารถเอาตัวรอดมาได้ด้วยผลิตภัณฑ์น้ำหอมเพียงอย่างเดียว



น้ำหอม Joy โดย Jean Patou ถูกสร้างสรรผลงานด้วยดอกไม้หายากในความเข้มข้นเป็นเอกลักษณ์ของดอกมะลิ 10,600 ดอกและกุหลาบ 28 โหลที่ประดับตกแต่งในกลิ่นโน๊ตระดับกลางของน้ำหอมนี้ น้ำหอม Joy ประสบความสำเร็จอย่างมากมียอดขายเป็นอันดับที่ 2 ตลอดกาลของน้ำหอมขายดีทั่วโลก (อันดับที่ 1 ก็คือน้ำหอมในตำนานและยังคงขายมาถึงในปัจจุบันนี้ Chanel No.5)

เข้มข้นและหอมหวานกับดอกไม้ที่มีเสน่ห์เป็นส่วนประกอบ มันถูกสร้างสรรขึ้นโดย Henri Alméras ได้ปรุงกลิ่นในระดับบนให้รื่นรมย์ยากที่จะต้านทานอยู่ มันเปิดตัวด้วยดอกซ่อนกลิ่น, กุหลาบแสนเสน่ห์, ดอกกระดังงา, aldehydes, หวานฉ่ำกับความน่ากินของลูกพีชพร้อมด้วยกลิ่นโทนสีเขียว ตามมาด้วยกลิ่นโน๊ตในระดับกลางประกอบด้วยดอกมะลิที่ทั้งสดและบริสุทธิ์, กล้วยไม้, orris root, lily-of-the-valley และที่ขาดไม่ได้คือดอกกุหลาบ ปิดท้ายด้วยกลิ่นระดับฐานซึ่งประกอบไปด้วยไม้จันทน์หอม, อบอุ่นด้วยมัสค์และ civet tone (มัสค์จากชะมด)

ขวดน้ำหอมถูกออกแบบมาอย่างเรียบง่ายพร้อมกับไหมสีทองที่คอของขวด ขวดน้ำหอมเป็นขวดทรงเตี้ยขวดแก้วใสมีฐานมั่นคง น้ำหอมด้านในสีทองออกส้ม ทำให้น้ำหอม Joy ดูหรูหราขึ้มาทันที สร้างความประทับใจของความหรูหราและบอกเป็นนัยว่า Joy by Jean Patou เป็นน้ำหอมหนึ่งที่ดีที่สุดของโลก มันถูกออกแบบดีไซน์โดยสถาปนิก Louis Süe ในปี 1932 Jean Patou ได้ออกแบบดีไซน์ขวดน้ำหอมขวดเล็กสีดำและแดงออกมาด้วย

น้ำหอม Joy Jean Patou มีทั้งน้ำหอมประเภท Eau De Toilette และ Eau De Parfum ที่มีปริมาตรตั้งแต่ 30 ml., 50 ml. และ 100 ml. มันเป็นน้ำหอมที่ถูกผลิตและเปิดตัวในปี 1930 โดยผู้ที่สร้างสรรกลิ่นน้ำหอมนี้คือ Henri Alméras

มาดูกันที่ผลตอบรับของน้ำหอมนี้กันบ้าง ซึ่งผู้ที่เคยใช้ เคยดม เคยฉีดมาแล้ว โหวตให้กลิ่นโน๊ตที่มีความโดดเด่นมากที่สุดคือดอกมะลิ ตามมาด้วย civet (กลิ่นมัสค์อ่อนๆจากชะมด), ดอกกุหลาบและ aldehydes ระดับความหอมที่ยาวนานอยู่ที่ 7-12 ชั่วโมง ระดับการกระจายตัวของกลิ่นน้ำหอมอยู่ที่หนึ่งช่วงแขนเท่านั้นเอง มันเป็นน้ำหอมที่เหมาะที่จะใช้ในช่วงกลางคืนของฤดูใบไม้ผลิและฤดูใบไม้ร่วง น้ำหอม Joy Jean Patou เป็นน้ำหอมที่ผู้คนทั่วโลกต่างโหวตว่า "รัก" น้ำหอมตัวนี้มากที่สุด  และราคาค่าตัวของมันก็แพงมากๆซะด้วย

วันนี้ 6 มกราคม 2557 เราขออัพเดทคลิปวิดีโอประวัติความเป็นมาของน้ำหอม Joy by Jean Patou ให้เพื่อนๆได้รู้ถึงข้อมูลความเป็นมากัน เมื่อครั้งหนึ่งเคยเป็นน้ำหอมที่แพงที่สุดในโลกมาแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น